CHI TIẾT điều kiện du học Hàn Quốc 2021 – Hệ học tiếng Hàn

thanhgiang 484 27/10/2020

Điều kiện du học Hàn Quốc 2021 có khó không? Có những thay đổi gì? Yêu cầu đối với hệ học tiếng như thế nào? là vấn đề rất nhiều bạn học sinh thắc mắc. Nếu bạn đang có dự định đến với “xứ kim chi”, hãy cùng Thanh Giang tìm hiểu điều kiện chi tiết qua bài chia sẻ sau.

Điều kiện du học Hàn Quốc 2021 hệ tiếng Hàn như thế nào?

Điều kiện về bằng cấp và trình độ học vấn

  • Yêu cầu bắt buộc là tốt nghiệp THPT
  • Thời gian tốt nghiệp bằng cấp cao nhất (THPT, Cao đẳng, Đại học) không quá 3 năm. Những bạn tốt nghiệp lâu hơn sẽ gặp khó khăn khi xét hồ sơ.
  • Điểm trung bình học bạ 3 năm THPT từ 6.0 trở lên. Các trường ưu tiên xét điểm cấp 3 và điểm càng càng cao thì bạn sẽ có nhiều chọn lựa vào trường Đại học top đầu.
  • Số buổi nghỉ học của 3 năm cấp 3 không quá 15 buổi. Trong đó, có một số trường quy định tổng số buổi nghỉ trong 3 năm cấp 3 không quá 9 buổi.

Điều kiện về năng lực tiếng Hàn

Học sinh cần biết tiếng Hàn cơ bản, có khoảng 3-6 tháng học tiếng tại Việt Nam. Tuy nhiên, để thuận tiện hơn trong quá trình học cũng như tiếp thu kiến thức, bạn cần đầu tư thời gian học ngữ pháp tiếng Hàn ngay từ đầu.

Mặc dù hệ học tiếng không yêu cầu có chứng chỉ Topik, xong năng lực tiếng Hàn sẽ là yếu tố quan trọng để bạn thích nghi với cuộc sống và môi trường học tập.

Có chứng chỉ tiếng anh là một lợi thế.

Điều kiện về sức khỏe

Học sinh cần có sức khỏe tốt, đảm bảo quá trình học tập không bị gián đoạn. Không mắc các bệnh Lao phổi trước khi xin visa trong thời hạn 3 tháng và phải kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện đủ tiêu chuẩn khám sức khỏe đi nước ngoài.

Khi nhập cảnh vào Hàn Quốc trong thời gian dịch bệnh, tất cả du học sinh đều cần cách ly 14 ngày theo quy định, có thể là ở nhà riêng, ký túc xá…

Bị viêm gan B vẫn có thể du học Hàn Quốc (nhưng khi qua trường có thể bị cách ly riêng , tùy từng trường).

Mắc những bệnh về dịch cúm như H5N1, H7N9 hay H7N2… sẽ bị cấm nhập cảnh.

Điều kiện tài chính

  • Thu nhập tài chính gia đình đảm bảo cho quá trình sinh sống và học tập tại Hàn tối thiểu năm đầu học tiếng Hàn từ 9.000- 12.000 USD. Những năm tiếp theo bạn có thể đi làm thêm để trang trải chi phí.
  • Thu nhập tổng của bố mẹ tối thiểu 1.000 USD/tháng để chứng minh tài chính xin visa và xin thư mời nhập học của trường.
  • Sổ ngân hàng tối thiểu 10.000 USD và gửi trước 6 tháng trước thời điểm nộp hồ sơ, kỳ hạn tối thiểu 1 năm.

Lưu ý: Sổ tiết kiệm đóng băng 10.000 USSD, gửi sổ trong ngân hàng Hàn Quốc có chi nhánh tại Việt Nam. Sổ mang tên của học sinh du học và sau khi sang Hàn, học sinh mở tài khoản cùng ngân hàng đã đóng băng. Số tiền đóng băng sẽ được chuyển sang tài khoản đã mở tại Hàn Quốc. Sau mỗi 6 tháng, khi đủ điều kiện, học sinh sẽ được rút 5000 USD.

Như vậy, điều kiện du học Hàn Quốc hệ học tiếng không có nhiều khác biệt so với những năm tuyển sinh trước. Bài viết hi vọng đã đem đến chia sẻ hữu ích cho bạn đọc.

Tin Liên Quan